5 Cách giảm stress xua tan căng thẳng, mệt mỏi trong công việc

5 Cách giảm stress xua tan căng thẳng, mệt mỏi trong công việc

Ngày đăng: 02/08/2022 10:04 AM

     

    Vấn đề stress do công việc mang lại không bỏ qua bất kì ai. Nếu không giải quyết thì nó sẽ mang lại những vấn đề không mong muốn như chất lượng công việc giảm, cuộc sống không thoải mái,… Vậy bạn đã biết tới những cách giảm căng thẳng hiệu quả hay chưa?

    Những cách đơn giản giúp bạn giảm stress từ 1 phút đến 2,5 giờ

    Phương pháp bấm huyệt: nếu bạn có 1 phút

    Bấm huyệt còn được gọi là “phương pháp giải phóng cảm xúc”. Khoa học đã chứng minh phương pháp này có hiệu quả trong việc giảm bớt căng thẳng. Kĩ thuật bấm huyệt hoạt động trên các đường kinh lạc và huyệt đạo trên cơ thể nên có tác dụng làm giảm hoóc–môn và giúp não của chúng ta được nghỉ ngơi.

    Các huyệt của bạn bao gồm: phần lòng bàn tay (dưới ngón út), lông mày (nơi lông mày giao với mũi), bên cạnh mắt, dưới mũi, cằm, xương đòn, dưới cánh tay, và trên đỉnh đầu của bạn. Chúng ta có thể học bấm huyệt cơ bản để giảm căng thẳng cho mình bằng cách dùng ngón trỏ và ngón giữa nhấn vào các huyệt này này nhiều lần với lực trung bình đến mạnh.

    Thử viết hoặc vẽ các cảm xúc tiêu cực: nếu bạn có 5 phút

    Kỹ thuật này được biết tới như là một phương pháp của “sự tuôn trào”. Bạn đã đẩy hết những khó chịu, mệt mỏi trong lòng ra bằng cách sử dụng khả năng viết và vẽ trên giấy.

    Viết hoặc vẽ các cảm xúc tiêu cực ra giấy có thể giúp bạn đẩy sự khó chịu ra ngoài.

    Khi bạn di chuyển cây bút, hãy thử tưởng tượng ra những điều tiêu cực trong đầu bạn và viết nó ra giấy. Đây là một cách hiệu quả giúp bạn thoải mái đầu óc và bình tĩnh hơn.

    Xem video tạo động lực: nếu bạn có 30 phút

    Mạng xã hội phát triển mạnh mẽ và bạn không khó để tìm thấy những video truyền cảm hứng bao gồm cách tạo động lực và chia sẻ những kinh nghiệm trong cuộc sống. Ngoài ra, bạn cũng có thể nghe những người giảm stress thành công và nghe cách họ vượt qua nó như thế nào.

    Những cuộc nói chuyện với chuyên gia có thể cho bạn những cách nghĩ khác nhau và giúp bạn tìm ra phương án tốt hơn.

    Kết nối với thiên nhiên: nếu bạn có 1,5 giờ

    Bạn đã từng nghe tới phương pháp đi chân đất ngoài trời là một cách tốt để bạn tập trung hơn hay chưa? Nếu chưa thì đừng ngần ngại thử phương pháp này ngay nhé vì nó sẽ mang lại hiệu quả tích cực cho bạn đấy.

    Hãy tìm một cánh đồng hoặc một công viên có không khí trong lành, tháo giày của bạn ra và tiếp xúc hoàn toàn với mặt đất bằng đôi chân trần. Sau đó hãy im lặng và tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên khi đi bộ. Bạn sẽ cảm thấy tâm trạng tốt hơn rất nhiều.

    Xem một bộ phim hài hước: nếu bạn có 2,5 giờ

    Phim ảnh có tác dụng điều hòa tâm trạng rất tốt. Đây là một cách giúp bạn giả căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày và là biện pháp tốt để nghỉ ngơi. Một bộ phim vui nhộn sẽ giúp bạn thư giãn và làm hoóc-môn căng thẳng trong cơ thể giảm đi.

    Xem phim là cách hữu hiệu để giảm stress trong công việc.

    Trên đây là 5 phương pháp giảm căng thẳng hiệu quả mà Goodjobvn.com muốn giới thiệu đến các bạn. Chúng ta đều khó tránh khỏi những lúc mệt mỏi và nó ảnh hưởng tới công việc cũng như cuộc sống rất nhiều. Vì vậy, bạn hãy bỏ túi ngay những bí quyết này để có được cuộc sống vui vẻ, thoải mái nhé.